อาทิตย์ีที่แล้วนักเรียนไ้ด้เรียนไปแล้วว่า อะไรคือส่วนประกอบโดยทั่วไปของเกม
อาทิตย์นี้เราจะมาเรียนกันว่า เกมดีไซน์เนอร์จะใช้สิ่งเหล่านี้ คือ "rules", "resources", "objectives", ฯลฯ อย่างไร เพื่อสร้างการเล่นที่น่าสนใจ
หัวข้อ : Games as Drama
อะไรคือส่วนประกอบที่เกมดีไซเนอร์ใช้สร้างความ drama ในเกม media อื่นๆเช่น หนังหรือทีวี ช่วยสอนอะไรให้เราเกี่ยวกับการใช้หรือสร้างdramatic?
หัวข้อ : Narativity & Interactivity
ให้นักเรียนเตรียมตัวตอบปัญหาเหล่านี้ในห้อง
- Narativity ในเกมต่างจาก สื่ออื่นๆอย่างไร?
- เราจะใช้ Narativity ให้เป็นประโยชน์ได้อย่างไร?
- เราจะนำเอาเทคนิกจากการสร้าง Narativity จากสื่ออื่นๆมาปรับใช้กับเกมได้อย่างไร?
- Interactivity มีส่วนสำคัญอย่างไรกับเกม?
- อย่างไรที่เรียกว่า Game อย่างไรที่เรียกว่าเป็นแค่ Interactive Media?
- ทำอย่างไรถึงจะออกแบบ Interactivity ที่น่าสนใจได้
No comments:
Post a Comment